Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

SỰ XUẤT HIỆN CỦA DỊCH VỤ NƯỚC UỐNG

Đời sống vật chất xã hội được nâng cao, người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe và tìm kiếm những sản phẩm nước uống tiện dụng, có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, yếu tố thời gian cùng tính tiện nghi ngày càng được coi trọng và điều đó khiến cho nhu cầu về những sản phẩm nước uống đóng chai ngày một tăng. 

Nước uống đóng chai không phải là một sản phẩm mới, từ lâu đã có khá nhiều các thương hiệu nước đóng chai nổi tiếng như Evian (của Pháp) se Sentir, Petals (Hoàng Trần Water) hoặc Lavie (Thuộc tập đoàn Nestlé Waters), Vĩnh Hảo (Công ty Cổ Phần Nước Khoáng Vĩnh Hảo), Aquafina (PepsiCo), hay Joy (Coca- Cola),…. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường càng ngày càng có nhiều các thương hiệu nước đóng chai khác ra đời khiến sự cạnh tranh trong ngành hàng này ngày càng gay gắt. Vì thế, để có chỗ đứng vững vàng trên thị trường bên cạnh việc đòi hỏi chất lượng sản phẩm phải cao, giá cả phải cạnh tranh, thông tin truyền bá rộng rãi về sản phẩm, điều quan trọng hơn là phải đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng đúng nơi, đúng lúc. 
Xuất phát từ những nhu cầu trên, dịch vụ phân phối nước uống ra đời đã góp phần trong việc thỏa mãn nhu cầu của thị trường nước uống, làm cho nước uống sẵn sàng có mặt trên thị trường đúng thời điểm khách hàng cần, đúng địa điểm khách hàng mong muốn cùng với cách phục vụ tận tình, chu đáo. 
- Dịch vụ phân phối nước uống đóng vai trò là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, phản ánh nhu cầu của người tiêu dùng với nhà sản xuất, giúp doanh nghiệp tăng cường mức độ bao phủ thị trường, xúc tiến việc tiêu thụ sản phẩm nước uống, đưa nước uống đảm bảo chất lượng thâm nhập vào các khúc thị trường mới, phát triển các khu vực thị trường địa lý mới. 
- Dịch vụ phân phối nước uống là nguồn cung cấp các thông tin về đối thủ cạnh tranh, về khách hàng,…. nhằm hỗ trợ cho các quyết định marketing của doanh nghiệp. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét