Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

Vinh danh 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2011



Phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam, Trưởng phòng nghiên cứu vệ tinh FSpace, nghệ sĩ dương cầm 15 tuổi... là các cá nhân xuất sắc vừa được trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.
Tối 22/3, Trung ương Đoàn TNCS HCM đã công bố 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2011. Đây là các thanh niên ưu tú nhất trong lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, xã hội, thể thao, văn hóa, nghệ thuật và an ninh, quốc phòng được chọn lựa từ 54 thanh niên tiêu biểu của các tỉnh, thành.
Chia sẻ cảm xúc cũng như chặng đường giúp mình đến với thành công, Nguyễn Huy Hoàng (sinh viên lớp kỹ sư tài năng ĐH Bách khoa Hà Nội) cho biết, ngay từ nhỏ đã tò mò với những hiện tượng, sự việc diễn ra xung quanh và muốn một ngày nào đó giải thích được nó. Hoàng đã đạt Huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 42 tại Thái Lan và Huy chương Đồng Olympic Vật lý châu Á năm 2011, cùng nhiều thành tích khác.
Cùng nhận giải ở hạng mục học tập, nghiên cứu khoa học còn có hai gương mặt trẻ khác là PGS.TS Phạm Hoàng Hiệp và anh Vũ Trọng Thư (Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT). Do đang ở nước ngoài nên vị phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam không có mặt để nhận giải.
10 gương mặt trẻ tiêu biểu tại lễ tuyên dương.
Cả khán phòng như lắng xuống khi nghe hai cảnh sát phòng chống ma túy Ngô Văn Minh (Cà Mau) và Trần Trung Kiên (Điện Biên) cho biết, do đặc thù công việc nên các anh thường xuyên hóa trang, mật phục và trà trộn vào những địa bàn nóng về ma túy, tệ nạn, từng phải nhiều lần uống thuốc phơi nhiễm HIV do bị tội phạm nhiễm HIV chống trả.
Nhỏ tuổi nhất trong số những người nhận giải thưởng năm nay là Hoàng Phạm Trà Mi (15 tuổi), hiện là học sinh khoa Piano - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Sinh ra và lớn lên ở Nga, Trà Mi sớm được tiếp xúc với âm nhạc từ nhỏ. Trong số những giải thưởng quốc tế đạt được, mới đây nhất, Mi giành giải Nhì và Nhất tại cuộc thi piano tại Áo và Pháp.
Pianist 15 tuổi tâm sự, với nghệ sĩ dương cầm, đôi tay là quan trọng nhất. Em luôn giữ cho đôi tay mình ấm, tránh những vật sắc nhọn đâm vào và đặc biệt không bao giờ... rửa bát. 
Đội trưởng CSĐT tội phạm ma túy Công an tỉnh Điện Biên Trần Trung Kiên.
Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là giải thưởng cao quý nhất do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng. Giải thưởng nhằm tôn vinh các thanh niên tiêu biểu, có thành tích đặc biệt trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất trong thanh, thiếu niên. Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu được xét tặng hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2011
* Học tập-Nghiên cứu Khoa học
1. Nguyễn Huy Hoàng (19 tuổi), lớp Kỹ sư tài năng ĐH Bách khoa Hà Nội.
2. PGS TS Phạm Hoàng Hiệp (30 tuổi) - giảng viên Bộ môn Lý thuyết Hàm, khoa Toán Tin, ĐH Sư phạm Hà Nội.
3. Vũ Trọng Thư - Trưởng phòng nghiên cứu không gian FSpace - Viện nghiên cứu Công nghệ FPT
* Lao động sản xuất:
4. Phạm Đức Thạch chủ trang trại chăn nuôi ở Hương Khê, Hà Tĩnh
* Hoạt động xã hội:
5. Lê Cát Trọng Lý - nữ ca sĩ, nhạc sĩ
6. A Yung - Công ty TNHH Một thành viên Cao su Mang Yang
* Thể thao-Văn hóa-Nghệ thuật
1. Hoàng Phạm Trà Mi, học sinh Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
2. Nguyễn Thị Yến, vận động viên Pencaksilat
* An ninh-Quốc phòng
1. Nguyễn Sỹ Bính - Bộ đội Biên phòng Điện Biên
2. Trần Trung Kiên - Công an tỉnh Điện Biên
Bình Minh- Theo vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét